Huế: Người dân ‘khiếu nại’ những ‘bất cập’ ở chung cư The Manor Crown

Qua đó, đơn thư khiếu nại Công ty Cổ phần bất động sản Minh Điền Vital có những nội dung như sau:

Một là, đưa vào vận hành tòa nhà Chung cư The Manor Crown tại 62 Tố Hữu, phường Xuân Phú, thành phố Huế khi chưa được các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Hai là, Công ty cổ phần bất động sản Minh Điền vital đưa ra giá quản lý, vận hành nhà chung cư quá cao khi chưa có thỏa thuận với các chủ sở hữu và quá cao so với mức trần được quy định trong Quyết định 76/2017/QĐ-UBND ngày 06/09/2017 về việc quy định mức thu tối đa giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chung cư The Manor Crown

Ba là, Thu giá trông giữ xe quá cao so với mức trần được quy định tại Quyết định số 30/2017/QĐ-UBND ngày 12/05/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, giá dịch vụ trông giữ xe tối đa tại các điểm trong giữ xe được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước.

Để có thông tin đa chiều Phóng viên liên hệ với chủ đầu tư công trình là Công ty cổ phần bất động sản Minh Điền Vital để phản ánh những kiến nghị vừa nêu.

Liên quan đến vấn đề phản ánh, bà Nguyễn Thanh Tú – Phó phòng quản lý khu đô thị của Công ty cổ phần bất động sản Minh Điền Vital cho biết: Về việc thu giá dịch vụ quản lý vận hành tháp The Manor Crown, trong thời gian đầu chưa tổ chức Hội nghị chung cư lần đầu chúng tôi áp khung giá vận hành nhà chung cư đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành tại Quyết định số 76/2017/QĐ-UBND ngày 06/9/2017.

“Từ 09/2020 đến 02/2021: Công ty vẫn đảm bảo duy trì các dịch vụ chất lượng cao nhưng áp dụng mức thu là 5.700 trên mét vuông, phần chi phí chênh lệch Công ty sẽ chi trả” bà Tú cho biết.

Bên cạnh đó bà Tú còn thông tin thêm rằng; dự kiến 03/2021 – 08/2021 sẽ có mức thu mới là 8.000 đồng trên mét vuông để đảm bảo duy trì các dịch vụ chất lượng cao. Tuy nhiên việc thu này cần phải có sự đồng thuận của khách hàng, nếu khách hàng đồng ý duy trì chất lượng dịch vụ cao thì sẽ ký phụ lục với công ty về giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư.

Vấn đề kiến nghị giá dịch vụ trông giữ xe máy, xe đạp thì bà Tú cho rằng do bãi để xe tại tầng hầm tháp The Manor Crown là điểm trông giữ xe chất lượng cao gồm: hệ thống camera giám sát, hệ thống PCCC đạt chuẩn được kiểm soát 24/24, các chi phí vận hành lớn như hệ thống thông gió được hoạt động 24/24, hệ thống chiếu sáng đầy đủ 24/24, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ… Ngoài ra tầng hầm được thiết kế 4 cổng (2 vào và 2 ra) nên chi phí kiểm soát an ninh cao hơn so với các bãi để xe khác. Công ty đã tính toán với mức thu hiện nay là phù hợp để bù đắp được các chi phí vận hành tầng hầm để xe.

Ngoài ra việc phản ánh trong đơn, một số dân cư cho rằng họ phải tự bỏ tiền ra thuê hạ hệ thống phòng cháy chữa cháy xuống thấp hơn so với ban đầu mặc dù hệ thống đã được cơ quan chức năng kiểm tra nghiệm thu trước đó thì được bà Tú giải thích: “Hiện tại, hệ thống PCCC đã được thi công hoàn thành theo đúng hồ sơ thẩm duyệt, tiêu chuẩn và đã được cảnh sát PCCC nghiệm thu đưa vào sử dụng. Việc hoàn thiện trần nhà/căn hộ theo kiến trúc, cos trần đề xuất của khách hàng nhằm phù hợp nhu cầu của khách hàng dẫn đến phải điều chỉnh cao độ đầu phun, đầu báo cháy thì khách hàng tự chi trả.”

 Ngoài phản ánh đến báo chí, những chủ căn hộ còn gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xem xét xử lý.

Còn nói đến phản ánh cho rằng việc đưa tháp The Manor Crown vào vận hành, bà Tú cho biết hiện nay công trình cơ bản hoàn thành việc xây dựng, đã được Sở Xây dựng nghiệm lần 2. Công trình cũng đã được Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH – Công an Tỉnh Thừa Thiên Huế nghiệm thu hệ PCCC.

Các căn hộ được công ty bàn giao cho các khách hàng về hoàn thiện nội thất và hiện nay đa số các căn hộ đang trong giai đoạn hoàn thiện. Để đảm bảo các hệ thống kỹ thuật đưa vào vận hành để phục vụ việc hoàn thiện nhà của các chủ căn hộ, đảm bảo duy trì công tác vệ sinh, an ninh trong giai đoạn hiện nay, đồng thời đảm bảo hệ thống chiếu sáng, chăm sóc cây xanh...được vận hành để duy trì hình ảnh của dự án. Công ty tiến hành thu giá dịch vụ quản lý để đảm bảo tòa nhà luôn trong tình trạng được vận hành tốt.

Được, biết đơn kiến nghị cũng đã được những chủ các căn hộ tại Chung cư The Manor Crown gửi đến UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Seatimes sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./

ĐĂNG HẬU

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

  • Liên kết hữu ích