Home Credit: Không mua hàng cũng bị đòi nợ

Anh Nguyễn Bảo Thái, 34 tuổi (Quận 7 – TPHCM) hiện đang rất bức xúc về việc bị nhân viên của Công ty Home Credit Viet Nam nhiều làm phiền, đòi nợ về một khoản vay mà trước giờ anh không hề biết.
 
Sự việc bắt đầu khi đang đi trên đường, anh Thái bất ngờ nhận được một cuộc điên thoại bằng số máy bàn, không có trong danh bạ. Khi anh vừa nhấc máy, người đầu dây bên kia liền giới thiệu là nhân viên của Công ty Home Credit. Nhân viên này thông báo rằng, chị Dương Quỳnh Anh (vợ cũ của anh Thái) có mua một sản phẩm trả góp của Home Credit nhưng hiện nay đã quá ngày đóng tiền định kì mà chị này vẫn chưa trả. Vì không liên hệ được với khách hàng trực tiếp là chị Quỳnh Anh nên nhân viên công ty đã gọi vào số máy của anh Thái để thông báo đòi nợ.
 
“Tôi thắc mắc tại sao họ lại gọi cho tôi, tôi không hề biết chút thông tin gì liên quan tơi món hàng đã mua của Dương Quỳnh Anh. Nhân viên đó nói rằng, tôi và Quỳnh Anh là vợ chồng, trong thông tin khách hàng, chị ta có ghi số điện thoại của tôi vào. Tôi đã giải thích việc mình và Dương Quỳnh Anh không còn bất cứ liên quan gì, nhưng họ không nghe và còn nói tôi phải có trách nhiệm”, anh Thái nói.

Home Credit bị tố đòi nợ vô lý
Home Credit bị tố đòi nợ vô lý

Mặc dù đã giải thích mình và người mua hàng là vợ chồng đã ly hôn, hiện không còn trách nhiệm gì với nhau, nhưng nhân viên Home Credit vẫn bỏ ngoài tai. Sau cuộc gọi đầu tiên, anh Thái tiếp tục nhiều lần bị làm phiền và nhắc nợ liên tục, khiến anh gặp rất nhiều phiền hà.
 
“Chỉ trong 1 ngày, họ gọi cho tôi tới 3 cuộc, đều vào những lúc tôi bận việc hoặc chờ một cuộc điện thoại quan trọng. Tôi rất ức chế và nói với họ là không muốn bị làm phiền nữa. Nữ nhân viên của công ty bảo tôi muốn không bị lần sau nhắc nợ nữa thì tìm cách liên lạc với Dương Quỳnh Anh cho được đi, rồi kêu cô ấy điện thoại lên Home Credit hủy bỏ thông tin của tôi! Hoặc muốn khiếu nại gì thì điện thoại vào số (08)38999…”, anh Thái bức xúc.
 
Trước việc bị làm phiền nhiều lần, ảnh hưởng đến công việc, anh Thái đã cảnh báo với nhân viên Home Credit nếu còn tiếp tục gọi điện thoại với kiểu tương tự như vậy anh sẽ làm đơn khởi kiện ra tòa. Nhân viên công ty này nói rằng, anh phải liên lạc cho được với Dương Quỳnh Anh, chỉ có chị này mới có quyền điện thoại cho Home Credit hủy bỏ thông tin của anh. Nếu không lần sau Dương Quỳnh Anh vẫn trễ đóng tiền trả góp thì họ cũng sẽ điện vào số máy anh nhắc nợ tiếp.
 
Anh Thái cũng khẳng định, trong trường hợp Dương Quỳnh Anh có cung cấp thông tin của anh cho Home Credit Vietnam thì họ cũng phải liên lạc hỏi qua ý kiến và phải được sự đồng ý của anh. Như vậy, sau này trong quá trình thanh toán phát sinh trục trặc thì Home Credit mới được quyền gọi vào số máy của anh để nhắc nợ.
 
“Thử hỏi Home Credit Vietnam bán hàng, cứ khách hàng khai đại thông tin của người nào đó họ ghét thì về sau họ có quyền gọi vào số máy của người ta mà đòi nợ hay sao?

Đây là một kiểu làm ăn yếu kém và vô cùng mất lịch sự của Home Credit Vietnam”, anh Thái nói.

Không vay tiền cũng bị đòi nợ
 
Anh Nguyễn Duy Phương phản ảnh bị một người xưng là nhân viên Công ty tài chính PPF liên tục gọi vào số điện thoại của anh để đòi số tiền hơn 20 triệu đồng của một người tên Hùng đã vay từ tháng 9-2013. “Số điện thoại tôi đăng ký từ tháng 11-2012, không hề biết gì chuyện vay nợ, cũng không phải tên Hùng nhưng giải thích kiểu gì họ cũng không nghe. Có khi 21g đêm vẫn gọi đòi nợ, mỗi lần gọi từ một số máy khác nhau” - anh Phương bức xúc nói.
 
Chị Đào Thị Thu (Hà Nội) cho biết Đầu năm 2014, chị có mua chiếc điện thoại Nokia Lumia 520 tại một cửa hàng trên đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội qua hình thức vay vốn trả góp, kỳ hạn là 12 tháng với Home Credit Việt Nam. Chị Thu tham gia sản phẩm “Qùa tặng thanh toán 2”, tức khách hàng sẽ được miễn 2 kỳ thanh toán cuối nếu thanh toán đầy đủ và đúng hạn tất cả các kỳ thanh toán và không tất toán hợp đồng trước thời hạn.
 
Chị Thu khẳng định, chị vẫn nộp tiền đúng thời hạn và không hề hiểu lí do vì sao Home Credit lại nói mình nộp tiền chậm. Bên cạnh đó, mấy ngày gần đây bố mẹ chị liên tục bị người của Home Credit gọi điện đến làm phiền trong lúc chị đi làm, điều này khiến cả gia đình chị rất khó chịu.

 


 

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207