Hóa đơn tiền điện mới thân thiện, hiện đại và thuận lợi cho khách hàng

Mẫu hóa đơn tiền điện mới được kế thừa, chọn lọc từ kết quả cuộc bình chọn trực tuyến với hơn 76 nghìn người tham gia trên toàn quốc. Theo đó, EVN đã thiết kế lại mẫu Hoá đơn điện tử và Thông báo tiền điện phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng và thực tế phát triển công nghệ.

 
Mẫu minh họa thông báo tiền điện mói từ tháng 3/2020

Áp dụng từ tháng 3/2020, mẫu mới với những điểm cải tiến nhằm đem tới sự thuận lợi hơn nữa cho khách hàng, cụ thể như sau:

          - Có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính.

          - Đơn giản, dễ hiểu, bổ sung đẩy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện.

          - Thể hiện minh bạch các thông tin, bổ sung biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng.

          - Nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thông qua việc so sánh với bình quân sử dụng của các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện.

          - Áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.

Tại TT-Huế, hóa đơn điện tử tiền điện được Công ty Điện lực TT-Huế chính thức triển khai từ tháng 6/2014, trải qua hơn 5 năm, khách hàng sử dụng điện đã dần quen thuộc với hình thức hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy GTGT truyền thống trước đó. Trong lần triển khai nay, mẫu Hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mớ không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng mà chỉ thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm đem tới cho khách hàng sự minh bạch, rõ ràng, đơn giản dễ hiểu hơn, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng, đồng thời góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử. Đồng thời, thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của ngành điện trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”.

 
Tỷ lệ thanh toán qua NH/TCTG giai đoạn 2015-2019

Nhờ áp dụng hóa đơn điện tử, các giao dịch thanh toán của khách hàng ngày càng thuận lợi hơn, tỷ lệ hóa đơn thanh toán qua ngân hàng/tổ chức trung gian (NH/TCTG) tăng dần qua các năm, các giao dịch thanh toán điện tử ngày càng một nhiều. Thống kê từ năm 2015 đến 2019, tại TT-Huế, bình quân tỷ lệ hóa đơn tiền điện được thanh toán qua NH/TCTG tăng từ 33,55% (năm 2015) lên 59,42% (năm 2019). Năm 2019, đã có hơn 51% giao dịch thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt, tương đương hơn 150 nghìn giao dịch điện tử mỗi tháng. Từ năm 2020, Công ty phấn đấu duy trì tỷ lệ hóa đơn thanh toán qua NH/TCTG trên 62%/năm và tăng dần tỷ lệ thanh toán KDTM trên 55%, ưu tiên phát triển các dịch vụ thanh toán điện tử, di động và công nghệ thanh toán không chạm. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh triển khai cung cấp các dịch vụ điện điện tử và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công trực tuyến Tỉnh cũng như các ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện và thanh toán khác.

Công ty Điện lực TT-Huế
Theo TCĐNA

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

  • Liên kết hữu ích