Tay chơi Công 'mô tô' bị khởi tố tội đưa hối lộ

Tin liên quan

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố 8 bị can về tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tiến hành điều tra vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an xác định Huỳnh Văn Xuân (tức Công “mô tô”) đã đưa hối lộ hàng trăm triệu đồng cho Quản lý thị trường để hợp thức hóa số mô tô phân khối lớn bán tại salon của mình.

Vì vậy, cơ quan điều tra đã thay đổi tội danh của bị can Huỳnh Văn Xuân (44 tuổi, Giám đốc công ty TNHH dịch vụ Thành Công Sài Gòn - trụ sở tại TP.HCM) và Vũ Thị Huệ (trú tại đường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương) sang tội “đưa hối lộ”.

Trần Quốc Huy (50 tuổi, nguyên đội trưởng đội QLTT số 3 Chi cục QLTT Hải Dương) bị chuyển tội danh sang tội “nhận hối lộ”.

Các bị can còn lại bị thay đổi tội danh sang tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” gồm:

Ngô Văn Tới (51 tuổi, nguyên đội phó đội QLTT số 2), Phạm Đình Quang (41 tuổi, nguyên đội phó đội QLTT số 3), Phạm Đăng Duyên (34 tuổi, nguyên đội phó đội QLTT số 5 thuộc Chi cục QLTT Hải Dương), Bùi Mạnh Hùng (40 tuổi, nguyên Phó Phòng Tài chính - Kế hoạch; nguyên Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Ninh Giang) và Nguyễn Văn Thắng (nguyên đội trưởng đội quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế thuộc chi cục thuế huyện Ninh Giang, Hải Dương).

Màn khoe xe ầm ĩ nhất của tay chơi này là vụ thuê máy bay trực thăng cẩu siêu môtô màu vàng Valkyrie Rune diễu hành từ Sài Gòn ra Vũng Tàu.

Màn khoe xe ầm ĩ nhất của tay chơi Công mô tô là vụ thuê máy bay trực thăng cẩu siêu môtô màu vàng Valkyrie Rune diễu hành từ Sài Gòn ra Vũng Tàu.

Theo hồ sơ, Công ty TNHH DV-TM Thành Công Sài Gòn có trụ sở chính ở đường 3 Tháng 2 (P.2, Q.11, TP.HCM) chuyên mua bán, ký gửi các loại xe mô tô phân khối lớn.

Từ năm 2007 - 2008, Công “mô tô” đã trực tiếp tìm gặp Vũ Thị Huệ và được Huệ đồng ý đứng ra làm thủ tục, hợp đồng hợp thức hóa 85 xe mô tô phân khối lớn do nước ngoài sản xuất không rõ nguồn gốc mà Công “mô tô” đã mua gom trên thị trường (xe gian, xe lậu).

Sau đó, Huệ móc nối với Trần Quốc Huy thỏa thuận về giá cả hợp thức hóa mỗi xe. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã đạo diễn các vụ bắt giữ xe mô tô cũ vận chuyển trên đường.

Theo đó, mỗi khi cần hợp thức hóa 1 lô xe mô tô phân khối lớn theo yêu cầu của Công “mô tô”, Huệ chở một số xe gắn máy cũ nát đi trên địa bàn H.Ninh Giang rồi báo cho Huy để tổ chức bắt giữ xe, lập biên bản thu giữ, sau đó tổ chức bán đấu giá; Công “mô tô” là người đấu trúng và đã đưa số xe mô tô phân khối lớn trên đi đăng ký ở TP.HCM. Đổi lại, Công “mô tô” đã chuyển hàng trăm triệu đồng cho Huệ để đưa cho Huy thực hiện kịch bản trên.

Trong khoảng thời gian nói trên, Đội QLTT số 3 (Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương) đã lập hồ sơ xử lý 34 vụ việc, tịch thu 85 xe mô tô không rõ nguồn gốc, phạt cảnh cáo 8 trường hợp, phạt tiền 26 trường hợp với số tiền 13,5 triệu đồng; đồng thời ra quyết định tịch thu 85 xe mô tô nói trên.

Toàn bộ số xe này sau đó được Đội QLTT số 3 bàn giao cho Phòng Tài chính - kế hoạch H.Ninh Giang làm thủ tục định giá và bán đấu giá tài sản.

Tất cả các xe tịch thu đều có giá từ 2 - 5 triệu đồng/xe, tổng số tiền thu được từ bán đấu giá là hơn 291 triệu đồng. Các xe mô tô “rách nát” này sau đó được Công “mô tô” cho trưng bày chào bán ở salon TP.HCM với giá thấp nhất: 6.000 USD và cao nhất: 21.000 USD/chiếc tùy theo dung tích xi lanh. Được biết, đã có 83 chiếc được bán cho khách hàng tại TP.HCM, 2 chiếc bán ở ngoại tỉnh.

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207