Forbes bán cổ phần chi phối cho công ty Hồng Kông

Tin liên quan

Gia đình Forbes, chủ nhân của tạp chí Forbes và bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới - một biểu tượng của sự giàu có của Mỹ và người tiên phong trong lĩnh vực báo chí kinh doanh - đã chính thức bán cổ phần chi phối cho tập đoàn Quản lý tài sản tích hợp (IAM) của Hong Kong vào ngày 19-7.


Ông Steve Forbes vẫn sẽ là Chủ tịch kiêm Tổng biên tập của Forbes 
sau thương vụ này. Ảnh: Bloomberg

 

Tập đoàn truyền thông Forbes và bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới sẽ được chuyển giao cho nhà đầu tư Intergrated Whale Media, một đơn vị của tập đoàn Quản lý Tài sản tích hợp (IAM), được sáng lập bởi nhà đầu tư Hong Kong Tak Cheung Yam.

 

Mặc dù giá trị của thương vụ này không được các bên tiết lộ, một nguồn tin cho báo chí biết thương vụ này định giá toàn bộ Forbes Media là 475 triệu đô-la Mỹ.

 

Ông Steve Forbes sẽ vẫn là Chủ tịch kiêm Tổng biên tập của tạp chí Forbes tuy gia đình này chỉ còn nắm giữ số cổ phần thiểu số của Forbes Media. Đội ngũ quản lý của tạp chí vẫn được giữ nguyên như trước. Ông Forbes cho biết đối tác mới cam kết tôn trọng những giá trị, tôn chỉ lâu đời của tạp chí, cũng như gia đình Forbes vẫn tiếp tục gắn bó với sự phát triển của tạp chí này trong tương lai.

 

“Nhà đầu tư sẽ cung cấp vốn, tài chính và các giải pháp chuyên môn, đồng thời tận dụng các mối quan hệ quốc tế của mình để mở rộng chiến lược của Forbes Media trên toàn cầu”, thông cáo chính thức của Forbes cho biết.

 

Thương vụ bao gồm các tạp chí Forbes và Forbes Life, phần đáng chú ý nhất trong nhóm các trang web Forbes.com, cùng với các tờ phụ trương và các hội nghị thương hiệu Forbes; ngoài ra thương vụ còn bao gồm cả 36 ấn bản Forbes ở các địa phương như Trung Quốc, Việt Nam và Nga.

 

Forbes được xem là một tạp chí của “nhà giàu” và là một thương hiệu báo chí kinh doanh nổi tiếng ở Mỹ và thế giới.

 

Hiện nay các trang web của Forbes đang tăng lượt người xem, đạt 27,7 triệu lượt tại Mỹ trong tháng qua, tăng 17% so với tháng 6, theo dữ liệu của comScore. Forbes được xem là trang tin online về tài chính và kinh doanh lớn thứ ba sau Yahoo Inc. và DownJones&Co của tờ The Wall Street Journal. Lượng người đọc tạp chí in Forbes cũng tăng lên 6,1 triệu mùa xuân năm nay so với con số 5,1 triệu của năm 2013, theo nguyên cứu thị trường của GfK MRI.

 

Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo của tạp chí này đang gặp thách thức lớn, đã sụt giảm 11% trong nửa đầu năm 2014. Quảng cáo trên báo in tại Mỹ sụt giảm mạnh cũng là lý do chính khiến Forbes tìm đối tác toàn cầu trong thương vụ bán lại cổ phần chi phối của tập đoàn này, nhằm tìm cách phát triển các dự án kinh doanh trên internet và mạng xã hội trong tương lai.

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207