Đánh bại Hà Lan, Argentina đưa Adidas chạm tay vào 'cúp vàng' World Cup 2014

Tin liên quan

Sau khi Đức thắng một cách giòn giã trước Brazil với tỷ số 7-1, đến lượt Argentina cho Hà Lan nếm trải cảm giác bại trận, thì chiếc cúp vàng thương hiệu thể thao dường như đã nằm chắc trong tay của Adidas trong sự tiếc nuối ngậm ngùi của “kẻ thù truyền kiếp” Nike

“Con cưng” thua đau, cơ hội nào cho Nike tỏa sáng?

Trước khi trái bóng World Cup 2014 lăn, Nike tự tin mình sẽ giành chiến thắng trong cuộc chạy đua với Adidas khi trở thành nhà thiết kế trang phục cho 10/32 đội bóng tham dự vòng Chung kết World Cup 2014, trong đó có những tên tuổi nặng ký cho chức cúp vô địch World Cup 2014 như Bồ Đào Nha, Brazil, Hà Lan, Pháp, Anh… trong khi con số mà Adidas sở hữu chỉ là 9 đội bóng. Đặc biệt, với việc Brazil, đội tuyển quốc gia của nước chủ nhà đăng cai tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh này sử dụng áo của Nike, thương hiệu thể thao này càng tin rằng cơ hội giành cho mình là vô cùng lớn.. 

Nếu như Adidas sở hữu cái tên tuổi như Messi, thì Nike lại tự tin khi nắm trong tay “gà vàng” Cristiano Ronaldo, người đang dẫn đầu danh sách nổi tiếng với tầm ảnh hưởng tới 84% người trên thế giới biết đến anh cũng được xem là một lợi thế rất lớn đối với Nike trong cuộc chiến với Adidas tại Wolrd Cup 2014.

Trước giải đấu lớn nhất hành tinh, Phó chủ tịch toàn cầu kiêm giám đốc mảng đá banh của Nike Dermott Clearly khẳng định: "Dù không phải là nhà tài trợ chính thức của World Cup, nhưng chúng tôi luôn có mặt tại mọi điểm nóng bằng cách hợp tác với các câu lạc bộ, các liên đoàn, các cầu thủ xuất sắc và các cầu thủ hạng trung. Mười đội tại World Cup 2014, bao gồm cả Brazil, khoác thương hiệu Nike, cùng hàng trăm cầu thủ mang giày Nike ra sân. Chúng tôi tự tin sẽ tỏa sáng trong và ngoài sân cỏ hơn bất kỳ thương hiệu nào khác".

Tuy nhiên, sau khi Pháp và Anh – 2 đội dẫn đầu về số tiền tài trợ chơi khá mờ nhạt tại giải đấu, tiếp sau đó là Bồ Đào Nha thất thủ trước Đức và Ronaldo phải về nước từ rất sớm, nhiều người đã e ngại về việc liệu không có “con át chủ bài” này, Nike có làm nên kỳ tích tại World Cup 2014 hay không. Và việc Brazil – đội tuyển được Nike đặt nhiều kỳ vọng nhất cho ngôi vị vô địch có một đêm thảm hại khi thua đau đớn Đức với tỷ số 1-7 dường như là một cú đấm quá đau đối với Nike. Bởi nếu như trước vòng tứ kết, áo đấu của đội tuyển Brazil được bán với giá từ 75 đến 90 USD trên trang Amazon và cả trang bán áo trực tuyến của FIFA, thì sau trận đấu định mệnh với cỗ xe tăng, người mua đã chỉ phải bỏ ra 50-60 USD cho mỗi áo đấu của Brazil.

Chưa hoàn hồn với thất bại của Brazil, Nike một lần nữa đón nhận tin dữ khi ngay trong đêm qua, những chiếc áo của Adidas – đối thủ truyền kiếp của Nike lên ngôi khi Argentina chiến thắng Hà Lan trên chấm 11m.

Nike kỳ vọng sẽ thu hề 2 tỷ USD từ World Cup 2014, tuy nhiên sau những thất bại đáng tiếc từ các đội bóng “ruột”, giấc mộng của Nike liệu có còn cơ hội hay không?

Adidas “vô địch” sớm nhờ “gà vàng” Đức và Argentina

Với việc Đức và Argentina ghi tên mình vào trận chung kết World Cup 2014, chiếc cúp vàng danh giá cho thương hiệu thể thao dường như đã có chủ và cuộc tranh cãi gay gắt xem ai là người chiến thắng giữa Nike và Adidas cũng đã tìm ra được câu trả lời.

Đức và Argentina "dắt tay" Adidas chạm gần hơn đến chiếc cúp vàng danh giá

Bước vào World Cup 2014 với tư cách nhà tài trợ chính, cung cấp độc quyền toàn bộ bóng sử dụng trong giải đấu và tài trợ cho 9 đội bóng với những tên tuổi như Đức, Argentina, Mexico…, Adidas đã hi vọng World Cup 2014 sẽ mang về cho thương hiệu này số doanh thu khổng lồ khoảng 2,8 tỷ USD.  Thậm chí để có thể đạt được mục tiêu, Adidas cũng không ngại chi tới 85 triệu USD cho quảng cáo, có hợp đồng 70 triệu USD với FIFA, 37 triệu USD với Đức và 3,3 triệu USD với Messi.  Và World Cup 2014 thật sự đã không phụ lòng Adidas, khi liên tiếp trong 2 trận vừa qua, những “chú gà vàng” Đức và Argentina đã lần lượt đánh bại “con cưng” của Nike để dắt tay nhau vào Chung kết World Cup 2014.

Trước đó, Adidas cũng đã thu được một khoản lợi nhuận khổng lồ khi bán được 14 triệu trái bóng Brazuca hiện đang dùng tại World Cup và 8 triệu áo sơ mi cho 9 đội mà hãng tài trợ. Trong số đó có hơn 2 triệu áo cho tuyển Đức và hơn 1 triệu áo cho Argentina, Mexico và Colombia.

Tính đến thời điểm này, khi cả cỗ xe tăng và các vũ công tango đều xuất hiện trong trận chung kết World Cup 2014, dường như chỉ còn là một mình Adidas đấu với chính mình. Adidas đang có tất cả, đúng như câu khẩu hiệu "all in or nothing" (có tất cả hoặc không có gì) mà hãng đưa ra.  

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207