Công ty Điện Lực Sóc Sơn: Bị tố sai phạm trong lắp đặt, nâng cấp công trình điện?

Theo đơn thư phản ánh của chị H.A (xóm Đồng Mai, Thôn Đô Lương, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), cuối năm 2019, gia đình chị có đề nghị Công ty Điện lực Sóc Sơn cung cấp điện cho gia đình để phục vụ việc kinh doanh. Ngay sau đó, phía công ty Điện lực Sóc Sơn đã cử cán bộ kỹ thuật tên là Đăng về khảo sát, lập phương án thi công và dự toán thi công công trình.

Đơn thư phản ánh của chị H.A


Chị H.A cho biết, thời điểm tháng 12 năm 2019 sau khi làm việc với cán bộ Đăng chị nhận được yêu cầu chuyển vào tài khoản cá nhân của người này với số tiền là 250 triệu đồng. Ngay sau khi nhận tiền, anh Đăng hứa hẹn sẽ lắp đặt điện cho gia đình nhưng đến tận tháng 5/2020, Công ty Điện lực Sóc Sơn mới cử người đến lắp đặt hệ thống điện và công trình hoàn thành sau 2 ngày thi công.
 
Sau khi hệ thống điện lắp đặt xong, chị H.A được anh Đăng yêu cầu đưa thêm 300 triệu đồng chi phí.
 
Đến nay, dù việc lập phương án thi công, dự toán công trình, hợp đồng cũng như chi phí 550 triệu đồng gia đình chị H.A đã nộp đủ theo yêu cầu của anh Đăng, đại diện Công ty Điện lực Sóc Sơn nhưng không hiểu vì lí do gì mà cho đến nay gia đình vẫn chưa nhận được bất cứ hợp đồng hay dự toán lắp đặt công trình từ công ty này.

Bên cạnh đó, chị H.A cho biết thêm: “Qua xem xét, khảo sát đánh giá, tìm hiểu qua một số bạn bè và người thân thì dự toán tổng chi phí hết khoảng hơn 100 triệu đồng nhưng không hiểu tại sao anh Đăng đại diện cho Công ty điện lực Sóc Sơn thu của gia đình tôi tới 550 triệu đồng. Một con số chênh lệch khá lớn so với dự toán."


Đáng chú ý, khi chị H.A đề nghị cán bộ Đăng làm giấy xác nhận là chị đã đưa đầy đủ số tiền, thế nhưng đến thời điểm hiện tại gia đình chị chỉ nhận được câu trả lời "dự toán công trình gia đình chị là như vậy" chứ vẫn chưa nhận được bất kì giấy tờ liên quan hay hợp đồng lắp đặt, chi phí lắp đặt liên quan đến việc chuyển tiền nào để gia đình chị được yên tâm sản xuất. Và việc lắp đặt hệ thống điện của gia đình chị, chỉ làm việc trực tiếp với một mình cán bộ Đăng chứ không hề có cán bộ chuyên trách nào khác.

Câu hỏi đặt ra là liệu cán bộ Đăng và Công ty Điện lực Sóc Sơn làm việc có đúng với các quy định của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội? Tại sao việc lắp đặt điện đã hoàn thành nhưng đến nay khách hàng vẫn chưa nhận được bất cứ hợp đồng hay dự toán lắp đặt công trình nào của Công ty điện lực Sóc Sơn. Và tại sao chi phí lắp đặt lại được chuyển thẳng vào tài khoản cá nhân của cán bộ Đăng? Liệu các sự việc trên lãnh đạo Công ty Điện lực Sóc Sơn cụ thể là ông Nguyễn Hữu Bình có nắm bắt được hay không?

Liên quan đến nội dung trên tại buổi làm việc với PV, ông Nguyễn Mạnh Hùng chánh văn phòng Công ty Điện lực Sóc Sơn cho biết, Công ty chưa nhận được phản ánh hay đơn thư nào của gia đình chị H.A gửi đến, thanh tra của Tổng công ty Điện lực đã về làm việc và tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Hải Đăng thuộc phòng kĩ thật an toàn, bản thân ông cũng không nắm bắt được thông tin gì, có thông tin gì sẽ thông tin lại cho báo chí sau?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 PV

 

Theo TCĐNA

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

  • Liên kết hữu ích