Chiếc giường Lê Ân và chú chim Flappy Bird

Tin liên quan

Sự
Sự "nổi tiếng" bất ngờ đã gây áp lực khủng khiếp lên Hà Đông.

Có tới 3,67 triệu kết quả trong 0,3 giây tìm kiếm từ khóa “giường Lê Ân”, 15,7 triệu kết quả cho 0,21 giây tìm kiếm từ “bà Tưng”... Những con số ấn tượng, biết nói.

Chưa biết ông Lê Ân, chủ chiếc siêu giường được báo chí mô tả là đắt nhất Việt Nam, có cảm thấy sung sướng hay không, khi những khía cạnh về chiếc giường được khai thác đến từng “chân tơ kẽ tóc” Thậm chí, cả việc ông Ân đưa vợ, cô Mai vào thử giường cũng được báo hân hoan “Đại gia Lê Ân vào phòng riêng thử siêu giường cùng vợ”?!

Cũng vậy, những tin tức hàng ngày hàng giờ về vụ Cát Tường, với việc đặt ra hàng loạt nghi vấn về địa điểm phi tang, cách thức thực hiện, nơi tìm thấy thi thể... đã có rất ít tác dụng trong việc giúp tìm kiếm nạn nhân của cơ quan chức năng và gia đình, mà chủ yếu phục vụ trí tò mò của độc giả.

Nhưng, “công chúng có trí tò mò vô độ, đòi biết về tất cả mọi thứ, nhưng lại không có khả năng biết cái gì đáng để họ phải biết”- văn hào nổi tiếng người Ireland Oscar Wilde từng nói.

Nhưng, trên thị trường, mục tiêu tối thượng là thu hút “lượng view” lớn nhất bằng bất cứ tin tức nào mà những “View” đó muốn.

Báo mạng, trang tin điện tử ngày nay cần quảng cáo để duy trì sự sống, mà muốn nhiều hợp đồng quảng cáo, đương nhiên, lượng View là yếu tố tiên quyết. Nhiều người quan tâm vụ Cát Tường, báo viết về Cát Tường, nhiều người quan tâm chiếc giường ông Lê Ân, báo tìm mọi thông tin để viết về nó, nhiều người quan tâm chú chim Flappy Bird và Nguyễn Hà Đông, sẽ có tin về  Flappy Bird... Dù cho, nhiều người đọc khác cảm thấy ngán ngẩm vì đa số thông tin họ nhận được là cũ, nhàm.

Những bài viết dồn dập về Flappy Bird đã khiến cho cuộc sống của Nguyễn Hà Đông thay đổi. Anh cảm thấy bị làm phiền và đưa ra quyết định gây xôn xao dư luận: gỡ bỏ Flappy Bird.

“Tôi có thể gọi Flappy Bird là một thành công của bản thân. Nhưng nó cũng phá hủy cuộc sống giản đơn của tôi. Vậy nên giờ tôi ghét nó.” Nguyễn Hà Đông viết trên Twitter.

Nhiều người sẽ tiếc cho quyết định này của Hà Đông, tuy nhiên, một câu chuyện khác cũng rất đáng để xem xét, tại sao truyền thông không thể bình tĩnh đánh giá Flappy Bird và Nguyễn Hà Đông, tại sao “chú chim” được coi là niềm tự hào của ngành ứng dụng Việt Nam, lại không là niềm hứng khởi cho một thế hệ các lập trình viên Game trẻ? Sau “sự cố” này Hà Đông có sẵn sàng cởi mở lòng mình với báo chí và yên tâm làm công việc mình yêu thích?

Sự tò mò là một phần tích cực trong đời sống con người, những thông tin kiểu “giường Lê Ân” cũng có tác dụng nối kết xã hội, dù ít ỏi. Báo chí đã đã cho người đọc nhiều lựa chọn, không chỉ là những thông tin khô cứng, khuôn mẫu. Các vấn đề quốc kế dân sinh, bảo vệ lợi ích thiết thân của người dân cũng có thể đứng cạnh các tin tức gây tò mò, giải trí, giật gân, nếu nó không... gây hại.

Lưu Văn

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207