Chất lượng dịch vụ BVT.Ư Huế: 99% bệnh nhân hài lòng

Trong năm 2019, Bệnh viện Trung ương Huế vinh dự tổ chức Lễ kỉ niệm 125 năm thành lập và phát triển. Được thành lập theo sắc lệnh của vua Thành Thái năm thứ 6 (năm 1894) với tên gọi là Bệnh viện Tây y, đến nay Bệnh viện Trung ương Huế là một trong ba Bệnh viện đa khoa lớn và tiên tiến nhất Việt Nam với 2 cơ sở, 10 trung tâm, 100 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 29 phòng và đơn vị chức năng cùng đội ngũ thầy thuốc chất lượng cao. Bệnh viện đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật của tất cả các chuyên khoa trong danh mục phân tuyến kỹ thuật của ngành y tế.  

Không chỉ là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành y tế về các thành tích chuyên môn, y thuật khám chữa bệnh đỉnh cao, mà Bệnh viện Trung ương Huế còn được Bộ Y tế đánh giá là ví dụ tiêu biểu về phát triển dịch vụ hỗ trợ toàn diện,cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp, đem lại sự thoải mái và hài lòng cao cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Dịch vụ buồng bệnh: chăn, ra gối, đồ dùng của phòng tắm, nhà vệ sinh được cung ứng và thay mới hàng ngày; cung cấp hoa tươi, giường phụ, phục vụ gội đầu tại phòng…như mô hình dịch vụ tại các khách sạn đạt chuẩn.
 
Trong những năm trở lại đây, với tiêu chí xây dựng mô hình Bệnh viện – Khách sạn, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo triển khai hàng loạt các dịch vụ tiện ích nhằm hỗ trợ một cách toàn diện các sinh hoạt của bệnh nhân trong quá trình khám và điều trị như:

-  Hệ thống nhà giữ xe thông minh: 3 tầng, sạch, rộng, quản lý bằng thẻ từ.

-  Hệ thống nhà chờ dành cho người nhà thăm nuôi bệnh nhân: bố trí thành nhiều khu vực có ghế ngồi, giường nằm, hệ thống điều hòa, điện chiếu sáng, kèm hệ thống nhà tắm và vệ sinh sạch sẽ.

-  Dịch vụ chăm sóc khách hàng: hướng dẫn bệnh nhân đăng kí khám nhanh chóng; tư vấn hiệu quả cho bệnh nhân các quyền lợi và hỗ trợ thanh toán qua hình thức bảo lãnh viện phí trực tiếp với nhiều Cty bảo hiểm trong và ngoài nước, kết nối nhiều dịch vụ tiện ích cho bệnh nhân và người nhà như: đăng kí vé máy bay, vận chuyển y tế, làm các thủ tục lãnh sự đối với bệnh nhân là người nước ngoài…

-  Dịch vụ buồng bệnh: chăn, ra gối, đồ dùng của phòng tắm, nhà vệ sinh được cung ứng và thay mới hàng ngày; cung cấp hoa tươi, giường phụ, phục vụ gội đầu tại phòng…như mô hình dịch vụ tại các khách sạn đạt chuẩn,

-  Dịch vụ suất ăn tại phòng bệnh: bệnh nhân được phục vụ suất ăn đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng phù hợp với bệnh lý ngay tại phòng bệnh, người nhà không còn phải lo lắng ngày ba bữa ăn cho bệnh nhân,

-  Dịch vụ xét nghiệm tại nhà: nhận lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả nhanh chóng tại nhà với phương châm “an toàn, chính xác, bảo mật”,

-  Dịch vụ chăm sóc tại nhà hoặc chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện: giúp chăm sóc hiệu quả các bệnh nhân điều trị tại nhà hoặc tại Bệnh viện mà không có người thân thường xuyên bên cạnh,

-  Dịch vụ khám sức khỏe định kì cho các tổ chức và cá nhân: tư vấn tận tình, các gói khám linh hoạt, tổ chức địa điểm khám trong hoặc ngoài bệnh viện theo yêu cầu…

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã thành lập Phòng Công tác Xã hội, kêu gọi và điều phối hiệu quả các nguồn tài trợ nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục điều trị. Đặc biệt như trường hợp em Huỳnh Tr, 18 tuổi, quê ở Quảng Nam, bị xuất huyết não, đã được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy; gia đình đã chấp nhận đưa em về do tiên lượng xấu và kinh tế gia đình quá khó khăn. Nhưng bằng phép màu của y thuật, bằng sự tận tâm của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế và sự phối hợp hiệu quả cùng Báo Thanh Niên kêu gọi quyên góp giúp gia đình em trang trải viện phí, Bệnh viện đã cứu sống được em từ lưỡi hái tử thần, đưa cô gái trẻ bình phục trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình.

Vào những ngày cận tết này, Phòng Công tác Xã hội cùng các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên của Bệnh viện lại tất bật quyên góp, chuẩn bị nhiều hoạt động hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo: thăm hỏi, trao tặng quà tết cho bệnh nhân nặng chưa thể xuất viện, tổ chức 6 chuyến xe miễn phí đưa bệnh nhân xuất viện về quê ăn tết tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Đà Nẵng.

Vào những ngày cận tết này, Phòng Công tác Xã hội cùng các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên của Bệnh viện lại tất bật quyên góp, chuẩn bị nhiều hoạt động hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo...

Với những nỗ lực tổng thể, từ chuyên môn y tế, đến dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ toàn diện và công tác xã hội trong Bệnh viện,  Bệnh viện Trung ương Huế được ghi nhận là một trong những Bệnh viện có tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú cao nhất trên cả nước với tỷ lệ 99%. Qua công bố kết quả của Đoàn kiểm tra chất lượng Bệnh viện vào tháng 12/2019 do Bộ Y tế thành lập, Bệnh viện Trung ương Huế đã đạt 4,31/5 điểm, là một trong hai bệnh viện có số điểm cao nhất trong các bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y Tế .

Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm”, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiếp tục hoàn thiện, liên tục cải tiến chất lượng về mọi mặt nhằm giữ vững vị thế là một trong những Bệnh viện có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất Việt Nam và khu vực.

Nhật Tân – Hoàng Anh
Theo TCĐNA

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207