Các “siêu nhân” công nghệ xử lý e-mail ra sao

Tin liên quan

Vậy những nhà sáng tạo công nghệ và các CEO xử lý rắc rối này ra sao?

Jeff Bezos – CEO Amazon: hoặc trả lời ngay lập tức, hoặc không bao giờ

Jimmy Wales, người sáng lập Wikipedia, nói về “chiến lược e-mail” của CEO Amazon: "Jeff Bezos từng nói với tôi, ông tuyên bố với mọi người rằng, nếu bạn gửi email cho anh ta, bạn sẽ nhận được một câu trả lời trong vòng 10 phút hoặc không bao giờ. Đó là một anh chàng vui tính, và như thế đây có thể là một trò đùa. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì chỉ có một nửa là đùa mà thôi".

Những anh chàng Google: "Tôi cũng thế"

David Shin cho biết khi ông làm việc tại Google giai đoạn 2006 - 2007, hai nhà sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin đã tổ chức một phiên hỏi đáp (Q&A). Khi một ai đó hỏi làm thế nào họ quản lý hòm thư điện tư của mình, một trong hai người đã trả lời:

"Khi check email, tôi sẽ bắt đầu từ trên xuống, check dần, check dần cho đến khi chán tay. Bất cứ email nào tôi không mở sẽ không bao giờ được đọc. Một số người thường kinh ngạc khi họ nhận được email phản hồi từ người sáng lập Google chỉ trong 5 phút. Chỉ đơn giản là một số khác thì không”.

Andrew Mason - nhà sáng lập Groupon: cực kỳ tổ chức và chu đáo

Steven Walker, Phó chủ tịch của Quirky nói về người sáng lập Groupon: “Andrew Mason xử lý tất cả các e-mail nhận được - một trong những tay hồi đáp e-mail hiệu suất nhất mà tôi từng biết. Mason quản lí e-mail nghiêm ngặt để hộp thư đến gần như luôn trống rỗng - mọi lúc - bằng cách sử dụng phần mềm Omnifocus một cách rất hiệu quả. 

Chúng tôi vốn dùng cách này để tăng hiệu quả check mail bằng cách thiết lập các quy tắc lọc email vào các hộp khác nhau. Chúng đều là ý tưởng của Mason. Nhưng gần đây tôi biết Mason đã đơn giản hóa việc xử lý e-mail bằng đồng thời check mail và sử dụng Omnifocus. Đôi khi Mason sẽ trả lời e-mail thậm chí trong vòng chưa đến một phút. Nếu bạn hỏi bất cứ ai từng làm việc với Andrew, họ sẽ đều cực kỳ ấn tượng với lối trả lời e-mail chu đáo trong thời gian ngắn đến kinh ngạc”.

Tony Hsieh - CEO của Zappos: một đội ngũ ninja e-mail toàn thời gian

Michael Chen cho hay, ông ngồi cùng Hsieh một giờ trong chuyến đi tới Vegas, và đây là những gì ông học được. "Tôi nghĩ Tony Hsieh có một đội ngũ 4-5 người xử lý e-mail toàn thời gian. Tôi đoán rằng các vị lãnh đạo được đề cập trong câu hỏi này có thể không có cùng một khối lượng e-mail được gửi tới. Thật thú vị, tôi nghĩ rằng tên gọi chính thức của nhóm đó là E-mail Ninja”.

Nhà sáng lập Zynga: trả lời gần như tất cả mọi e-mail

William Franceschine cho hay: “Mark Pincus tự quản lý hòm thư và về cơ bản trả lời gần như tất cả một cách cực nhanh. Lần cuối cùng khi tôi gửi email cho Pincus, Pincus đã trả lời trong vòng năm phút vào lúc 7h sáng vào ngày chủ nhật". 

Martin Sorrell - nhà sáng lập kiêm CEO của Công ty quảng cáo WPP Group: giống nhau trong mọi trường hợp

Maarten Albarda nói: "Tôi luôn luôn ấn tượng về cách Sir Martin Sorrell tự xử lý e-mail, số lượng khá lớn đấy, vào bất cứ thời gian nào bất kể ngày hay đêm. Những câu trả lời khá ngắn, đôi khi là giống nhau đối với mọi trường hợp, nhưng thực sự chúng do anh ta gửi và khá nhanh chóng". 

Bill Gates: "Tôi không có nhiều e-mail như bạn nghĩ"

Năm 2013, trong một cuộc phỏng vấn với TODAY.com, cựu Chủ tịch Microsoft giải thích về tình trạng email của mình: "Tôi chỉ nhận được khoảng 40 hoặc 50 e-mail một ngày, nó không phải là con số lớn”.

"Một số e-mail thường có file đính kèm dung lượng lớn, mọi người hy vọng bạn sẽ đọc một bản ghi nhớ dài 10 trang và cho ý kiến, và một số khác chỉ đơn giản là xác nhận điều gì đó. Vì vậy, một số sẽ được xử lý và một số sẽ được xem lại vào ban đêm. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ quay lại xử lý việc mình đã hoãn lại”, Bill Gates cho hay.

>> Xem thêm: CEO Amazon tặng 2,5 triệu USD để ủng hộ hôn nhân đồng tính

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207