Bỏ 500 tỷ mua Kem Tràng Tiền và cái lý của Ocean Group

Tin liên quan

Có giá trị về cả đất và thương hiệu, nên việc Ocean Group bỏ ra số tiền không nhỏ là 500 tỷ đồng để mua kem Tràng Tiền là hoàn toàn hợp lý, lãnh đạo Ocean đã lên tiếng khẳng định trong ĐHCĐ thường niên 2014 diễn ra vào sáng nay. 

Mức giá 500 tỷ đồng là hợp lý

Tại ĐHCĐ thường niên 2014 diễn ra vào sáng 26/4, lãnh đạo CTCP Tập Đoàn Đại Dương (Ocean Group – OGC) khẳng định, mức giá 500 tỷ chi cho việc mua kem Tràng Tiền là hợp lý, không hề đắt.

Phát biểu tại ĐHCĐ, ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Ocean Group nhận định, việc mua lại kem Tràng Tiền là có lợi cho công ty, và việc mua bán này cũng được thực hiện theo đúng quy định, thủ tục và không mang lại lợi ích riêng cho bất cứ cá nhân nào

Lý giải cho điều mình vừa khẳng định là có cơ sở, ông Thắm cho biết, vào năm 2008, khi Ocean Group mua lại kem Tràng Tiền thì doanh số kem Tràng Tiền chỉ có 12 tỷ/năm, tuy nhiên đến nay đã tăng lên 100 tỷ và lợi nhuận ở mức 25 tỷ đồng. Như vậy, đây là một khoản đầu tư không những không thua lỗ mà còn mang về cho Ocean một “món hời” không hề nhỏ. Như vậy, chưa tính giá trị về đất mà chỉ tính lãi trên sản phẩm có thể thấy giá trị thực của công ty đang tăng lên

Mua kem “kèm” mua đất

Trước đó, xung quanh việc “thâu tóm” kem Tràng Tiền, nhiều người đã đặt câu hỏi liệu đây có thực sự là câu chuyện mua lại thương hiệu hay là bước tiến để doanh nghiệp này thực hiên nhiều phương án kinh doanh khác.

Ông Thắm cho biết, việc mua lại kem Tràng Tiền với mức giá 500 tỷ đồng là mức giá hợp lý, có giấy tờ đầy đủ và bao gồm cả giá trị khu đất 1.300 m2 của kem Tràng Tiền cũng như giá trị thương hiệu. Khi mua lại năm 2008, doanh số kem Tràng Tiền chỉ có 12 tỷ/năm nhưng nay đã tăng lên 100 tỷ và lợi nhuận khoảng 25 tỷ đồng. Với mức P/E khoảng 20 lần thì ông Thắm khẳng định là không đắt

Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên Ocean Group mua một nhãn hàng thực phẩm sau đó dùng khu đất để đầu tư vào bất động sản. Trước đó, vào năm 2011, với việc thâu tóm thương hiệu bán Givral ở Sài Gòn thông qua việc nắm giữ 98% doanh nghiệp này, Ocean Group đã nghiễm nhiên trở thành “ông chủ” của khu đất  ở 144 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận (mà nay là StarCity Sài Gòn – một trong chuỗi khách sạn StarCity của OCH) thông qua việc nắm giữ đến 98% doanh nghiệp này.

Như vậy, bằng việc nắm quyền kiểm soát Kem Tràng Tiền, Ocean Group đã trở thành “ông chủ” của 1.300 m2 đất giữa trung tâm thành phố. Và với những chiến lược phát triển của mình nhiều lợi thế sẽ đặt ra cho Ocean Group trong tương lai.

Video liên quan: Hội quán bất động sản: Không gian mới cho giới địa ốc

 

 

 

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

  • Liên kết hữu ích