Bảo hiểm AAA khiến nhiều khách hàng bất an

Tin liên quan

Bảo hiểm AAA, quyền được an tâm

Khách hàng đưa xe gặp nạn đến bảo hiểm AAA chinh nhánh Ninh Bình

Hàng loạt đơn tố cáo, khiếu nại

Chỉ trong một thời gian ngắn Thời báo Đông Nam Á đã liên tiếp nhận được nhiều đơn thư phản ánh, đơn tố cáo công ty bảo hiểm AAA thiếu trách nhiệm, lừa dối trong việc thực hiện nghĩa vụ chi trả bảo hiểm cho khách hàng.

Cụ thể, ngày 20/5 một khách hàng của công ty bảo hiểm AAA chi nhánh Ninh Bình vì bức xúc với cách chi trả tiền bảo hiểm xe tai nạn của công ty AAA đã mang cả chiếc xe bị biến dạng cùng băng rôn đến tận trụ sở chi nhánh để phản đối.

Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người dân. Được biết chiếc xe này gặp nạn vào ngày 25/4/2014. Tuy nhiên sau hơn 20 ngày đưa vào Gara nơi liên kết với bảo hiểm AAA chiếc xe trên vẫn chưa được sửa chữa, thậm chí chưa có phương án sửa chữa.

Theo phản ánh của phía chủ xe, sau khi xe ô tô của công ty gặp nạn phía chủ xe đã nhận được sự hướng dẫn của Trung tâm chăm sóc khách hàng bảo hiểm AAA. Nhận được sự hưỡng dẫn trên ngày 28/4 chủ xe ô tô gặp nạn mang xe đến tổ hợp Thương Binh Gara ô tô Đức Vượng (nơi liên kết với bảo hiểm AAA). Tuy nhiên, sau nhiều ngày “đắp chiếu” tại xưởng sửa chữa xe ôtô của chủ xe gặp nạn vẫn không nhận được phương án chi trả bồi thường, sửa chữa từ công ty bảo hiểm.

Trước đó, Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Hoàng Minh do bà Lương Hồng Hạnh đứng tên cũng có mua sản phẩm bảo hiểu xe ôtô của công ty Bảo hiểm AAA chi nhánh Ninh Bình. Tuy nhiên, khi của công ty Hoàng Minh bị tai nạn cuối tháng 3/2014 và đưa vào gara Audi Ha Noi - Việt Nam (đơn vị ủy quyền của Audi tại Việt Nam) sửa chữa thì phía bảo hiểm AAA đã không đồng ý thanh toán theo đơn giá mà phía đại lí này đưa ra. Mặc dù trong hợp đồng bảo hiểm có ghi rõ điều khoản bên mua bảo hiểm được phép lựa chọn Garage để sửa chữa.

Để ‘né’ trách nhiệm bảo hiểm của mình, phía bảo hiểm AAA viện cớ nhiều lý do để đưa ra phương án sửa chữa với giá thấp hơn ½ đơn giá sửa chữa mà chủ gara Audi đưa ra. Không đồng ý với phương án sửa chữa trên, ngày 20/4/2014, phía công ty cổ phần và xây dựng Hoàng Minh đã bức xúc, có đơn đề nghị gửi Tổng giám đốc bảo hiểm AAA phải giải quyết theo đúng quy định. Tuy nhiên đến nay, phía bảo hiểm AAA vẫn chưa đưa ra được phương hướng giải quyết.

Mua bảo hiểm khách hàng vẫn gánh rủi ro và bất an

Khách hàng bảo hiểm AAA có thực sự được quyền yên tâm như Sologan của công ty này?

“Đem lại sự an tâm của bạn là quan tâm hàng đầu của chúng tôi” chính là phương châm hoạt động của công ty bảo hiểm AAA thế nhưng với những gì mà AAA thể hiện gần đây với khách hàng, dường như công ty này đang đi ngược lại với tôn chỉ mục đích của chính mình.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên bảo hiểm AAA bị khách hàng tố lừa dối, thiếu trách nhiệm trong việc chi trả bảo hiểm. Mới đây, ngày 2/1/2014, tòa phúc thẩm, TAND TP. Hà Nội tuyên y án như cấp sơ thẩm, buộc bảo hiểm AAA phải chi trả tiền bảo hiểm cho Công ty TVL số tiền là gần 2,8 tỉ đồng vì không thực hiện đúng trách nhiệm bảo hiểm khi xe ô tô của khách gặp nạn.

Khách hàng tham gia bảo hiểm AAA với mong muốn được chia sẻ rủi ro, quyền được an tâm vì những tổn thất về tài chính do sự cố, tai nạn không may xảy ra trong kinh doanh hay trong cuộc sống. Ấy vậy mà với cách làm “né tránh” bồi thường của hay chậm trễ trong việc chi trả bảo hiểm của công ty AAA đã làm cho niềm tin của khách hàng suy giảm nghiêm trọng. Nhiều khách hàng đã thực sự mệt mỏi khi gặp sự cố với AAA trong khâu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Nhiều khách hàng đã thực sự tỏ ra lo lắng, bất an và có cảm giác bị chính bảo hiểm AAA “bỏ rơi” sau khi gặp rủi ro không mong muốn.

Chia sẻ với Seatimes.vn về những bức xúc của mình trước những việc làm của AAA, ông Nguyễn Thành Quyết, người được chủ xe 18A.0... ủy quyền giám sát quá trình sửa chữa cho biết: “ Người ta kinh doanh bảo hiểm là người ta kinh doanh rủi ro, người ta mua lại cái rủi ro của chúng tôi”.

“Mà chúng tôi bỏ tiền ra mua bảo hiểm để làm gì, để tránh cái rủi ro, khi rủi ro xảy ra chúng tôi không phải chịu nặng nề từ cái rủi ro ấy. Chính vì thế chúng tôi mới bỏ tiền ra mua bảo hiểm. Việc tai nạn cũng là điều không may. Thế nhưng khi xe tôi gặp tai nạn thì người ta lại bảo là thiệt hại nó lớn. Thiệt hại lớn thì tôi mua số tiền lớn chứ tôi có mua số tiền bé đâu”, anh Quyết bức xúc nói.

Được biết, công ty bảo hiểm AAA mới thay vị trí tổng giám đốc. Theo bà Nguyễn Thị Sinh (mới thôi cương vị Phó giám đốc chi nhánh bảo hiểm AAA ở Ninh Bình) thì: Từ ngày tổng giám đốc mới lên nắm quyền điều hành công ty thì liên tiếp xảy ra những tranh chấp về quyền lợi bảo hiểm với khách hàng. Nhiều điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm của AAA được hiểu một cách tùy tiện và không thống nhất dẫn đến khách hàng và ngay cả nhân viên AAA “ngỡ ngàng” khi Bảo hiểm AAA đứng ra bồi thường rủi ro.

Bà Nguyễn Thị Sinh, người trực tiếp ký các hợp đồng bảo kiểm với một số chủ xe vì muốn đứng ra bảo vệ quyền lợi đối với khách hàng mua bảo hiểm đã bị công ty ra quyết định sa thải. 

Mọi thông tin phản hồi, đóng góp bài viết cho chuyên mục Pháp Luật trên Thời báo Đông Nam Á xin vui lòng gửi về địa chỉ phapluat@seatimes.vn. Trân trọng cảm ơn!

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207