Arsenal và Man City đã tới Việt Nam: Chờ hiệu ứng domino
NHM đang rất hi vọng hiệu ứng Domino sẽ kéo theo những MU, Barca, Real... tiết lộ mới đây của bầu Hiển đã khiến các fan thể thao vua có thêm nhiều hi vọng.

Còn nhớ năm 2013, NHM Việt Nam đã vô cùng phấn khích khi được chạm mặt các thần tượng của mình đến một trong những CLB giàu thành tích nhất nước Anh, Arsenal. Những tình cảm mà các cầu thủ Giải Ngoại hạng Anh dành cho đất nước và con người Việt Nam đáng để chúng ta tự hào, họ thật cởi mở, thân thiện và chân thành. Chả thế mà sau khi về nước họ còn mời một “fan cuồng” sang Anh xem CLB thi đấu. Khoác lên mình lá cờ Tổ quốc, chàng "Running Man" Vũ Xuân Tiến bước ra sân Emirates trước những tràng pháo tay không ngớt của người hâm mộ, hình ảnh đó đã để lại ấn tượng mạnh cho cả chúng ta và truyền thông quốc tế.

Việt Nam quả thật “có duyên” với giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh bởi lần này cũng là một ông lớn khác của Premier League đến đá giao hữu, đương kim á quân Manchester City. Mặc dù sức hấp dẫn quả nửa xanh thành Manchester chưa phải quá lớn nhưng NHM đã được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá trên sân Mỹ Đình, được giao lưu chụp ảnh với các cầu thủ hàng đầu thế giới và một điều quan trọng nữa là chúng ta đã có dịp quảng bá đất nước và con người Việt Nam ra khắp thế giới.
 
Arsenal và Man City đã tới Việt Nam: Chờ hiệu ứng domino

Đội hình Manchester City tại sân Mỹ Đình

Đâu đó còn những điều bất cập trong suốt quá trình diễn ra sự kiện nhưng không thể phủ nhận những mặt tích cực mà chuyến du đấu của Man City mang lại. Sau sự kiện này, Bầu Hiển đã nhận được email của ông Omar Berrada – Giám đốc thương mại toàn cầu của CLB Man City: “Tôi đã xem những điểm nhấn quan trọng của trận đấu, các khán giả và bầu không khí thật tuyệt vời. Tôi biết đội ngũ HLV và cầu thủ đã được chìm đắm trong sự hâm mộ cuồng nhiệt, sự hiếu khách”. Ông Damian Willoughby – Phó Chủ tịch, Giám đốc hợp tác khu vực châu Á Thái Bình Dương của CLB Man City khẳng định trận giao hữu này được đánh giá là thành công.

Bầu Hiển cũng chia sẻ về cách làm bóng đá chuyên nghiệp của đội bóng nhà giàu nước Anh, họ luôn muốn bành trướng thương hiệu ra khắp thế giới bằng việc mua lại các CLB nổi tiếng của nước sở tại: Melbourne City FC, New York City... và sắp tới là một CLB của Ấn Độ. Với tư duy chuyên nghiệp và bộ óc phân tích thị trường sắc bén, chắc chắn đất nước Việt Nam với 90 triệu dân như sẽ là mảnh đất màu mỡ để thu hút sự chú ý của Man City nói riêng và các CLB hàng đầu thế giới nói chung. Cả Arsenal và Man City đều dành những tình cảm tốt đẹp cho Việt Nam, đây cũng là tiền đề để chúng ta tin rằng sẽ ngày càng có nhiều CLB điền tên Việt Nam vào lịch du đấu.
 
Sau khi trận giao hữu đội tuyển Việt Nam và CLB Man City kết thúc, Đương kim vô địch Champions League Barcelona đã gửi thư đề nghị hợp tác với SHB trong việc phát hành thẻ đồng thương hiệu như thỏa thuận hợp tác vừa qua giữa đơn vị này với á quân giải ngoại hạng Anh Man City. Điều này đã được bầu Hiển khẳng định tuy vẫn có đôi chút dè dặt: “...nếu việc hợp tác này thành công, biết đâu sẽ có ngày đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha Barcelona sẽ sang Việt Nam du đấu. Messi hay Neymar mà có mặt tại Việt Nam thì tôi tin, chắc chắn sức hút của trận đấu, hình ảnh của bóng đá, đất nước và con người Việt Nam sẽ còn được quảng bá rộng rãi hơn rất nhiều”. Câu nói “biết Thái Lan nhưng không biết Việt Nam” của Deco đã ám ảnh bầu Hiển suốt 5 năm, giờ đây Man City đã tới Việt Nam, những tín hiệu tích cực đã phát đi khắp thế giới và khi các quân domino đã được dựng lên, hãy tin rằng hiệu ứng của nó sẽ “đẩy” Bacra, MU... tới gần chúng ta hơn trong một tương lai không xa.

Trần Độ
Theo TCĐNA

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

Liên kết hữu ích