3 chiến lược trụ cột mới cho phát triển kinh tế xã hội Singapore

Singapore có tỷ lệ tăng trưởng kinh tế cao. Ảnh minh họa

Trước mắt, Singapore cần thực hiện ba chiến lược “đảm bảo”: đảm bảo nền kinh tế duy trì tính cạnh tranh và tiếp tục phát triển, thu hút đầu tư chất lượng cao và tạo ra nhiều việc làm tốt hơn; đảm bảo tăng trưởng có chất lượng, dựa trên cải thiện năng suất chứ không chỉ mở rộng lực lượng lao động; đảm bảo rằng thông qua chính sách gắn kết xã hội, Singapore sẽ là một xã hội toàn diện. 

Theo ông Tharman, ba cách tiếp cận này cần được thực hiện cùng lúc để đảm bảo rằng mọi người dân Singapore đều được hưởng lợi.

Ông Tharman Shanmugaratnam

Hiện nay, nền kinh tế Singapore chủ yếu dựa vào buôn bán và dịch vụ (chiếm 40% thu nhập quốc dân). Singapore có cơ sở hạ tầng và một số ngành công nghiệp phát triển cao hàng đầu châu Á và thế giới như: cảng biển, công nghiệp đóng và sửa chữa tàu, công nghiệp lọc dầu, chế biến và lắp ráp máy móc. Singapore là nước hàng đầu về sản xuất ổ đĩa máy tính điện tử và hàng bán dẫn. Singapore còn là trung tâm lọc dầu và vận chuyển quá cảnh hàng đầu ở châu Á.

Singapore cũng được coi là nước đi đầu trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức.

T. H (Tổng hợp).

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207